Ô tô Đức – Thương hiệu hàng hóa gắn liền với nước Đức

Nhắc đến ô tô thì không thể không nhắc đến nước Đức, quốc gia có nền công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới với những hãng ô tô lâu đời nổi tiếng như BMW, Mercedes, Audi, … Ô tô Đức đã là thương hiệu hàng hóa gắn liền với nước Đức, cũng như gắn liền với nền công nghiệp ô tô trên thế giới hàng thập kỷ qua.

Ô tô Đức

Nhắc đến ô tô, bên cạnh công nghệ, chất lượng, kiểu dáng, đó còn là phong cách sống, định hình địa vị của những nhóm khách hàng ô tô khác nhau. Mua một chiếc ô tô đòi hỏi người mua hiểu về văn hóa và thương hiệu của hãng ô tô đó, bên cạnh giá cả và thiết kế.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về một số hãng ôtô nổi tiếng và phổ biến trên thế giới. Bạn sẽ không mấy bất ngờ khi biết rằng, hầu hết các hãng ô tô kể sau đều đến từ nước Đức. Các hãng trong bài viết hôm nay bao gồm: Ôtô BMW, ô tô Porsche, Ô tô Audi và ô tô Mercedes.

1. Ô tô Đức  – Ô tô BMW 

BMW AG là tập đoàn sản xuất ô tô và xe máy của Đức, được niêm yết trên toàn cầu. BMW có trụ sở tại Munich, hoạt động dưới thương hiệu BMW Group. Phạm vi sản phẩm của BMW bao gồm ô tô, mô tô,  ô tô Mini và Rolls-Royce, và các phụ kiện khác.

BMW là hãng ô tô lâu đời của Đức, được thành lập từ trước thế chiến thứ nhất. Tập đoàn BMW đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có lần suýt bị bán sau thế chiến thứ hai, nhưng đã vượt qua giai đoạn khó khăn để xây dựng được đế chế của mình hiện tại.

Ô tô Đức (5)

BMW AG là tập đoàn sản xuất ô tô và xe máy của Đức, được niêm yết trên toàn cầu

BMW, tên đầy đủ là Bayerische Motoren Werke Aktiengesellschaft (Từ những năm 1960, BMW đã tạo dựng nên tên tuổi của mình như một nhà sản xuất xe du lịch giá cao, có trang bị tiện nghi và động cơ tiên tiến với kiểu dáng thể thao năng động.

Ngoài ra, thương hiệu Mini đang nhắm đến những khách hàng trẻ hơn, hướng đến phong cách sống với những mẫu xe retro, trong khi Rolls-Royce sản xuất những chiếc limousine hạng sang giá cao với số lượng ít. Hiện nay, BMW xây dựng thương hiệu của mình với những chiếc xe hơi đa dạng mẫu mã, từ những dạng xe nhỏ đơn giản đến những chiếc xe đắt tiền hạng sang.

Logo của BMW là vòng tròn có ghi tên thương hiệu, sử dụng 3 màu trắng, xanh da trời và đen thể hiện sự tin tế, sang trọng và an toàn. Nhiều người nói hình tròn trong logo giống như cánh quạt của động cơ, nhưng thật sự, nguồn gốc của logo đến từ màu cờ vùng xứ  Bavaria, trụ sở đầu tiên của BMW.

Ô tô Đức (4)

Logo của BMW là vòng tròn có ghi tên thương hiệu, sử dụng 3 màu trắng, xanh da trời và đen thể hiện sự tin tế, sang trọng và an toàn

2. Ô tô Audi đến từ nước nào?

Audi AG, có trụ sở tại Ingolstadt ở Bavaria, là nhà sản xuất ô tô của Đức, thuộc Tập đoàn Volkswagen từ những năm 1960 và là nhà sản xuất ô tô cao cấp kể từ những năm 2000. Điều thú vị là, hai hãng  xe thể thao nổi tiếng là Lamborghini và moto Ducati cũng thuộc về Audi từ năm 1998 và 2012.

Ô tô Đức (7)

Audi AG, có trụ sở tại Ingolstadt ở Bavaria, là nhà sản xuất ô tô của Đức, thuộc Tập đoàn Volkswagen từ những năm 1960

Một đặc điểm thiết kế đặc biệt của Audi so với các đối thủ, đó là kiểu dáng trang nhã, đơn giản, với tỉ lệ bề mặt nhẫn nhiều hơn các hãng xe khác, ít chi tiết và gấp khúc. Audi nhấn mạnh vào thiết kế đồng nhất để tăng độ nhận dạng thương hiệu trên thị trường. So với BMW hay Mercedes, kiểu dáng của các chiếc xe audi có độ nữ tính và mềm mại hơn.

Logo của Audi là 4 hình tròn đan vào nhau nằm ngang, đây là biểu tượng cho lịch sử hình thành và phát triển của Audi. Bốn vòng đan xen nhau tượng trưng cho sự hợp nhất của 4 công ty ô tô Saxon là Audi, DKW, Horch và Wanderer để tạo thành Auto Union AG. Khi mới thành lập, Auto Union AG là tập đoàn xe cơ giới lớn thứ hai tại Đức. Tổng quan về nguồn gốc của AUDI AG ngày nay.

Ô tô Đức (6)

Logo của Audi là 4 hình tròn đan vào nhau nằm ngang, đây là biểu tượng cho lịch sử hình thành và phát triển của Audi

3. Hãng Porsche đến từ nước nào?

Porsche cũng là một thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức. Porsche cũng thuộc tập đoàn Volkswagen-AG, tập đoàn sở hữu dòng xe Audi. Porsche có trụ sở tại Stuttgart, thuộc vùng Tây Nam Đức. Khác với những yếu tố mềm mại đơn giản tạo nên thương hiệu của Audi, Porsche là tạo nên thương hiệu của mình bởi những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, có bộ động cơ tiên tiến, và trở thành dòng xe ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ô tô Đức (2)

Porsche cũng là một thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ nước Đức

Logo của Porsche giống như một tấm khiên, hoặc một huy hiệu được phân thành 4 phần, với chú ngựa đen nằm trung tâm. Các thành phần riêng lẻ của quốc huy tượng trưng cho tầm quan trọng của  Stuttgart-Zuffenhausen (Baden Württemberg), trụ sở sản xuất chính của Porsche. Quốc huy của Porsche có biểu tượng động vật biểu tượng của Stuttgart, quốc huy của Bang Nhân dân Tự do Württemberg từ năm 1922.

4. Hãng Mercedes đến từ nước nào?

Với thiết kế nam tính mạnh mẽ, nổi bật với những chiếc xe đen bóng loáng tựa như những chú hắc mã trên đường đua, Mercedes-Benz là hãng sản xuất tô được yêu mến nhiều năm qua. Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô  của Daimler AG. Tên này được tạo ra vào năm 1926 sau sự hợp nhất của Daimler-Motoren-Gesellschaft (thương hiệu Mercedes) với Benz & Cie. tới Daimler-Benz AG. Trong năm 2016, 2,08 triệu xe mới của thương hiệu đã được bán.

Ô tô Đức (1)

Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô  của Daimler AG

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh là logo của Mercedes, được nhiều người biết đến. Các nhà thiết kế của Mercedes chú trọng sự thông minh nhưng vẫn khẳng định được phong cách. Nhìn lại chiều dài lịch sử phát triển của nhãn hàng Mercedes, thì đây vẫn luôn là hãng xe tiên phong trong việc phát triển nhiều công nghệ mới và những sáng kiến hay về tính an toàn. Những sáng kiến mà hãng đưa ra đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Ô tô Đức (3)

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh là logo của Mercedes, được nhiều người biết đến

Những chiếc ô tô đến từ nước Đức đã đóng dấu được sức mạnh của chúng trên thị trường trong nước và thế giới. Những tập đoàn khổng lồ lâu đời này đã tạo nên hàng ngàn giá trị suốt năm qua trong lòng người tiêu dùng, là nơi cung cấp việc làm cho hàng triệu người, không chỉ về mảng công nghệ thiết kế ô tô, mà còn về tất cả các mảng khác như quảng cáo, du lịch, truyền thông.

Có thể nói, các sinh viên ra trường đều mong muốn tìm được việc làm cho mình trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Đức. Các tập đoàn lớn trên không chỉ cần những nhân lực với bằng cấp cao, mà còn khát những nguồn lao động phổ thông.

Tham quan các bảo tàng ô tô của các tập đoàn trên đã là một hoạt động không thể thiếu khi bạn đặt chân đến Đức. Đối với những bạn yêu quý ô tô, những bảo tàng trên thật sự là thiên đường để các bạn được nhìn ngắm, và cả được ngồi thử vào các chiếc ô tô lâu đời nhất trên thế giới.

Nguồn: Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *