TOP 5 BỘ PHIM THÀNH CÔNG NHẤT CỦA ĐỨC

Nếu bạn đang muốn vừa được xem phim vừa học tiếng Đức thì hãy cùng Du học nghề Đức DWN Việt Nam khám phá 5 bộ phim kinh điển sau đây nhé!

1. Bộ phim thành công nhất của Đức : M – EINE STADT SUCHT EINEN MÖRDER (FRITZ LANG, 1931)

Những bộ phim thành công nhất của Đức (1)

“M“ là bộ phim của Đức được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Nó hoàn toàn khiến ngành công nghiệp điện ảnh phải ngạc nhiên, chủ yếu là do chủ đề ấu dâm và giết người mang tính luận chiến và gây tranh cãi, những chủ đề bị cấm kỵ ngay cả ngày nay.

Nó đề cập đến công bằng xã hội do chính tay người dân thực hiện. Sau một thời gian dài truy tìm kẻ đang hãm hiếp và giết hại trẻ em, người dân thành phố cảm thấy mệt mỏi trước sự kém cỏi của cảnh sát, bắt đầu cuộc tìm kiếm công lý của chính họ.

Nó được coi là một trong những bộ phim có ảnh hưởng lớn nhất của điện ảnh thế giới và là một trong những bộ phim có ảnh hưởng nhất từng được thực hiện. Ngày nay, nó vẫn là một tác phẩm mang tính luận chiến của một trong những đạo diễn xuất sắc nhất và sáng tạo nhất mọi thời đại, Fritz Lang.

“M” nghiên cứu các tính cách bên trong của con người. Hơn cả một bộ phim, bản phát hành này có thể được coi là một nghiên cứu điển hình về các vấn đề đương đại, được hỗ trợ bởi những màn trình diễn xuất sắc và một cốt truyện tinh tế, được biên kịch và đạo diễn tuyệt vời.

2. METROPOLIS (FRITZ LANG, 1927)

Những bộ phim thành công nhất của Đức (3)

Metropolis thể hiện một cái nhìn tươi sáng hơn và mang tính thử nghiệm về phim khoa học viễn tưởng. Đây là một bước ngoặt và là người tiên phong trong thể loại này, đồng thời là kim chỉ nam cho những người yêu thích khoa học viễn tưởng, cả người hâm mộ và đạo diễn. Đây cũng là một trong những bộ phim dài đầu tiên trong lịch sử điện ảnh; nó dài gần ba tiếng và nội dung đề cập đến sự nghèo đói, công nghệ và khoa học viễn tưởng,

Được sản xuất tại Đức trong thời kỳ Weimar, “Metropolis” lấy bối cảnh ở một đô thị lạc hậu. Sau những nỗ lực của Freder, con trai giàu có của chủ thành phố, và Maria, một nhân vật thánh thiện đối với những người lao động, để vượt qua hố sâu ngăn cách các tầng lớp trong thành phố, họ đã tập hợp những người lao động lại với Joh Fredersen, chủ thành phố.

“Metropolis” đã gặp phải sự đón nhận hỗn hợp khi phát hành. Các nhà phê bình nhận thấy bộ phim đẹp về mặt hình ảnh và ca ngợi những hiệu ứng đặc biệt phức tạp của nó, nhưng lại buộc tội cốt truyện của phim là quá ngây thơ. H. G. Wells đã mô tả bộ phim là “ngớ ngẩn”, và The Encyclopedia of Science Fiction gọi câu chuyện là “sáo mòn” và cách mô tả chính trị trong phim là “đơn giản một cách lố bịch”.

Thông điệp được cho là Cộng sản của bộ phim cũng bị chỉ trích.

Tuy nhiên, “Metropolis” hiện vẫn được nhiều người coi là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất và những bộ phim có ảnh hưởng nhất từng được thực hiện, đứng thứ 35 trong cuộc bình chọn của các nhà phê bình năm 2012 của Sight & Sound. Năm 2001, bộ phim đã được ghi vào Sổ đăng ký Thế giới Ký ức của UNESCO, bộ phim đầu tiên do đó đã trở nên nổi bật.

3. DR. MABUSE (FRITZ LANG, 1922-1960)

Những bộ phim thành công nhất của Đức (2)

Đây là một trong những bộ phim dài nhất trong lịch sử, nó bao gồm ba bộ phim, tất cả đều được công nhận là những người tiên phong trong thể loại phim tội phạm.

Các bộ phim khai thác nhân vật Tiến sĩ Mabuse, một bậc thầy tài năng về ngụy trang và một thiên tài xấu xa, người muốn kiểm soát thành phố thông qua việc sử dụng năng lực thôi miên và thao túng của mình. Bộ phim đầu tiên, “Dr. Mabuse ”, là bộ phim sử thi dài 4 tiếng khám phá nội tâm của Mabuse, giáo sư và tiến sĩ y khoa, người có quyền lực và tiền là mục tiêu chính, thể hiện qua cờ bạc và sự sụp đổ của sàn giao dịch chứng khoán.

Phần thứ hai, “Das Ước des Tiến sĩ Mabuse”, là bộ phim yêu thích của tôi trong loạt phim, đặt Tiến sĩ Mabuse là kẻ giết người bí ẩn và là thủ phạm của những tội ác khủng khiếp.

Phần thứ ba, “Die 1000 Augen des Dr. Mabuse”, phát hành năm 1960 và là phần phim cuối cùng của loạt phim, khai thác một loạt tội ác có thể dẫn đến việc hồi sức của Tiến sĩ Mabuse.

4. GERMANIA ANNO ZERO (ROBERTO ROSSELLINI, 1948)

Những bộ phim thành công nhất của Đức (5)

Đây là một trong số ít những bộ phim tiếp cận chủ đề chiến tranh sau Thế chiến II thực sự được nói bằng tiếng Đức. “Germania Anno Zero” được đạo diễn bởi Roberto Rossellini, một đạo diễn người Ý, người có đủ can đảm và can đảm để tiếp cận một chủ đề khó như vậy đối với người Đức.

Bộ phim này vẫn là một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất mọi thời đại, và khá khó xem đối với những người sống trong cảnh tàn phá sau chiến tranh. Đó là một bộ phim rất thực tế, nó dám nói lên các vấn đề bất thành văn mà Đức không muốn nói đến, chẳng hạn như nghèo đói và tàn phá, cũng như sự bóc lột người dân.

Bộ phim là một sự mới lạ đối với ngành công nghiệp điện ảnh Đức, giới thiệu những khía cạnh bị cấm kỵ vào thời điểm đó. Việc sử dụng một đứa trẻ trong vai chính giúp tăng cường yếu tố cảm thụ thông điệp của bộ phim. Đây là một trong những bộ phim hiện thực hay nhất mọi thời đại và sử dụng những diễn viên không chuyên cho những vai quan trọng nhất của bộ phim.

Phim khai thác câu chuyện của Edmund Kohler, 13 tuổi, người đấu tranh để tồn tại trong một nước Đức bị tàn phá. Cậu vừa phải đối mặt với những rắc rối của đường phố, vừa phải phụ giúp gia đình, chăm sóc người cha nằm liệt giường. Kết thúc của bộ phim là biểu tượng cho sự mất mát hy vọng và cái chết mà người dân Đức gặp phải trong và sau chiến tranh.

5. AGUIRRE, DER ZORN GOTTES (WERNER HERZOG, 1972)

Những bộ phim thành công nhất của Đức (4)

Aguirre, the Wrath of God là một bộ phim chính kịch lịch sử sử thi năm 1972 do Werner Herzog sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn. Nhạc phim do ban nhạc kosmische Tây Đức Popol Vuh sáng tác và thể hiện. Klaus Kinski đóng vai chính trong vai người lính Tây Ban Nha Lope de Aguirre, người dẫn đầu một nhóm những người chinh phục xuống sông Amazon ở Nam Mỹ để tìm kiếm thành phố vàng huyền thoại, El Dorado.

Sử dụng cách tiếp cận tối giản cho câu chuyện và lời thoại, bộ phim tạo ra một viễn cảnh điên rồ. Mặc dù dựa trên những gì đã biết về nhân vật lịch sử của Aguirre, Herzog thừa nhận nhiều năm sau khi bộ phim phát hành rằng cốt truyện của nó là một tác phẩm hư cấu. Một số người và tình huống có thể được lấy cảm hứng từ lời kể của Gaspar de Carvajal về chuyến thám hiểm trước đó của người Amazon.

Aguirre đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, và nhanh chóng phát triển thành một bộ phim đình đám quốc tế tiếp theo. Nó đã được phát hành rộng rãi tại Mỹ vào năm 1977, và vẫn là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của đạo diễn.

Một số nhà phê bình đã tuyên bố bộ phim là một kiệt tác và nó đã xuất hiện trong danh sách “100 bộ phim hay nhất mọi thời đại” của tạp chí Time. Phong cách hình ảnh và các yếu tố tường thuật của Aguirre có ảnh hưởng mạnh mẽ đến bộ phim Apocalypse Now năm 1979 của Francis Ford Coppola và phim The Fountain của Darren Aronofsky.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÀO TẠO – TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC DWN VIỆT NAM
🏩 TRỤ SỞ CHÍNH: Lô G5, khu đấu giá đất Yên Xá, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
🏩CƠ SỞ 2: Số 40, ngõ 20, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
🏩CƠ SỞ 3 : Chi nhánh – VP Đại diện Miền Trung: Số 127, đường An Dương Vương, Phường Tràng Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An
☎️Hotline: 0966209636 ( Mr. Thắng: Giám đốc PTTT)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *