CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ CHLB ĐỨC

Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp về du học nghề Đức mà hầu hết những ai đang có ý định đến Đức học tập đều thắc mắc ngay từ ban đầu. Bạn hãy cùng Miền Trung JSC tìm hiểu bài viết sau đây để chọn lựa ra câu trả lời phù hợp nhất với những thắc mắc của bản thân nhé!

1. Vì sao du học nghề Đức lại được nhiều người lựa chọn?

Với nhu cầu tuyển rất nhiều du học sinh nghề như hiện nay, câu hỏi vì sao du học nghề Đức lại được nhiều người lựa chọn khá nhiều người thắc mắc. Lý do là bởi nước Đức là quốc gia phát triển từ lâu và dân số đang bị già hóa, quốc gia này đang thiếu một lực lượng lao động ở hiện tại và tương lai. Cho nên để bù đắp sự thiếu hụt này, các chương trình du học nghề Đức vừa là cơ hội cho du học sinh quốc tế đến học tập, vừa tăng cường được lực lượng lao động trẻ trong tương lai cho nước Đức. Khi các bạn thực tập, các bạn còn nhận được một khoản lương từ 25-35 triệu tùy từng ngành nghề, và sau khi ra trường các bạn có thể xin việc tại rất nhiều quốc gia với tấm bằng giá trị khi học tại Đức. Và đồng thời, Đức sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực thứ 3 thế giới, cụ thể là miễn thị thực trên 180 nước.

Hộ chiếu Đức quyền lực nhất thế giới | Báo Dân trí

Hộ chiếu nước CHLB Đức

2. Lộ trình du học nghề Đức thế nào?

Để du học nghề Đức thì bạn cần phải có những điều kiện như: tốt nghiệp cấp 3, dưới 30 tuổi, có bằng tiếng Đức B1 hoặc A2… Để bắt đầu lộ trình này, bạn sẽ mất khoảng 6-10 tháng để chuẩn bị từ việc học tiếng Đức cho đến khi cầm trên tay tấm visa Đức và du học nghề.

Hình ảnh tiễn bay du học sinh Đức công ty DWN Việt Nam

-Lộ trình học tiếng Đức của công ty như sau:

3. Chi phí du học nghề Đức thế nào?

Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất mà 100% mọi người đều muốn giải đáp khi có nhu cầu du học nghề Đức. Đó là chi phí du học nghề Đức như thế nào, có đắt không? Chi phí trọn gói để du học nghề bao gồm phí học tiếng, phí ăn ở tại nơi học tiếng (nếu bạn ở xa), phí tư vấn du học, phí chứng minh tài chính (nếu bạn không có B2 hoặc tham gia chương trình bắt buộc CMTC). Tổng cộng chi phí cho chương trình du học nghề Đức sẽ rơi vào khoảng 200 – 250 triệu tùy từng ngành nghề.

Dưới đây là bảng phí trọn gói bên công ty Miền Trung JSC, đã bao gồm: phí khám sức khỏe, chứng chỉ nền, học phí tiếng Đức từ A1 đến ôn thi B1, lệ phí thi chứng chỉ tiếng Đức (1 lần) và phí xử lý hồ sơ xin Visa,vé máy bay.

4. Sau khi du học nghề Đức có ở lại được không?

Hầu hết tất cả các bạn sinh viên du học nghề hay du học đại học đều có mong muốn ở lại Đức làm việc lâu dài hoặc định cư luôn ở Đức. Nên sau khi du học nghề, vấn đề ở lại Đức có được hay không được quan tâm rất nhiều. Trên thực tế, có rất nhiều các bạn du học sinh Việt Nam đã có cơ hội ở lại Đức và có thẻ xanh cư trú vĩnh viễn. Sau khi ra trường với tấm bằng nghề và kinh nghiệm thực tập tại doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được nhiều công việc tại các thành phố tại Đức hay các quốc gia Châu Âu khác rất dễ dàng, và sau 5 năm kể từ khi đến Đức mà bạn không trốn thuế và vi phạm pháp luật, bạn sẽ có thể xin cấp thẻ xanh và cư trú hợp pháp, cư trú dài hạn tại Đức.

Tất tần tật quy trình xin visa định cư Đức theo diện Doanh Nhân. - ISVN Group

5. Chi phí sinh hoạt hàng tháng tại Đức là bao nhiêu?

Hầu hết các trường bên Đức đều miễn phí 100% học phí cho cả người dân và người nước ngoài. Vì thế, khi sang đó, chúng ta chủ yếu chỉ mất khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào cách chi tiêu của từng người nên không thể nói chính xác là bao nhiêu. Có những chi phí như tiền thuê nhà, lương thực thực phẩm, bảo hiểm sẽ cố định và không thay đổi nhiều.

Tiền thuê nhà thường chiếm phần lớn nhất của tổng chi phí sinh hoạt và thường cao nhất ở các thành phố lớn như München, Hamburg hay Köln: Tại đây trung bình tiền thuê nhà hàng tháng là 356 EUR. Tại Chemnitz, Dresden hay Erfurt tiền thuê nhà hàng tháng rẻ hơn và trung bình ở tầm 235 EUR. Nhưng tại các thành phố lớn cơ hội tìm việc làm lại cao hơn.

Vài thông số để tham khảo (hàng tháng):

  • Tiền thuê nhà (bao gồm cả tiền điện, tiền nước): 298 EUR.
  • Lương thực, thực phẩm: 165 EUR.
  • May, mặc: 52 EUR.
  • Đi, lại: 82 EUR.
  • Bảo hiểm, thuốc men, Y tế: 66 EUR.
  • Thông tin, liên lạc: 33 EUR.
  • Sách, tạp hóa: 30 EUR.
  • Giải trí, văn hóa và thể thao: 68 EUR.

TỔNG: 794 EUR

Số tiền trên chưa bao gồm các khoản cần phải thanh toán cho Trường Đại học.

(Nguồn: Deutsches Studentenwerk  e.V. 2014)

6. Sang Đức có bắt buộc phải đóng bảo hiểm y tế không?

Theo luật định, mỗi Sinh viên dưới 30 tuổi tại Đức phải có Bảo hiểm Y tế bắt buộc (Krankenversicherung). Bên cạnh các Công ty Bảo hiểm luật định lớn (gesetzliche Krankenversicherung – GKV) như TKK, AOK, BKK, IKK v. v. còn có rất nhiều Công ty Bảo hiểm tư (private Krankenversicherung – PKV) khác. Sự khác biệt cơ bản giữa Bảo hiểm luật định và Bảo hiểm tư là phí Bảo hiểm và quyền lợi Bảo hiểm.

Phí Bảo hiểm của Bảo hiểm luật định đối với Sinh viên được Bộ Y tế Đức ấn định thống nhất hiện thời là khoảng 83 EUR + khoảng 24 EUR = khoảng 107 EUR/tháng. Các Công ty Bảo hiểm tư không bị ràng buộc vào luật này nên có thể thu phí Bảo hiểm cao hơn hay thấp hơn phù hợp với khả năng tài chính của Sinh viên.

Tìm hiểu bảo hiểm y tế Đức - phân biệt 2 loại bảo hiểm mới nhất (2020)

Miền Trung JSC giới thiệu thêm cho các bạn một kênh tìm kiếm thông tin về chương trình du học nghề Đức đó là DAAD- Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức, đây là kênh cung cấp thông tin chính thống cho tất cả mọi người muốn tìm hiểu về chương trình du học Đức. Các bạn có thể truy cập trang web : https://www.daad-vietnam.vn/vi/

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÀO TẠO – TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC DWN VIỆT NAM
🏩 TRỤ SỞ CHÍNH: Lô G5, khu đấu giá đất Yên Xá, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
🏩CƠ SỞ 2: Số 40, ngõ 20, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
🏩CƠ SỞ 3 : Chi nhánh – VP Đại diện Miền Trung: Số 127, đường An Dương Vương, Phường Tràng Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An
☎️Hotline: 0966209636 ( Mr. Thắng: Giám đốc PTTT)

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *